กระดาษพล็อตเตอร์คืออะไร?

กระดาษพล็อตเตอร์เป็นกระดาษชนิดพิเศษที่ใช้กับเครื่องพล็อตเตอร์ อุปกรณ์เหล่านี้เป็นอุปกรณ์การพิมพ์ที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ที่สามารถพิมพ์กราฟิกประเภทเวกเตอร์ได้ เครื่องล็อตเตอร์ใช้กันอย่างแพร่หลายโดยสถาปนิกและนักออกแบบบ้านหรืออาคารเพื่อสร้างพิมพ์เขียว นอกจากนี้ยังใช้ควบคู่ไปกับโปรแกรมซอฟต์แวร์ เช่น AutoCAD® และโปรแกรมเขียนแบบและเขียนแบบทางเทคนิคอื่นๆ เครื่องพล็อตเตอร์พิมพ์โดยใช้ปากกาพิเศษที่เคลื่อนผ่านกระดาษพล็อตเตอร์ มีกระดาษหลายประเภทที่ใช้สำหรับการพิมพ์กราฟิกแบบเวกเตอร์ที่พล็อตเตอร์จับได้ มีให้เลือกหลายขนาดและพื้นผิว หนึ่งประเภทมักจะขายเป็นม้วน ภาพวาดจากเครื่องล็อตเตอร์เสร็จสมบูรณ์บนดรัมล็อตเตอร์ซึ่งห่อกระดาษไว้ กระดาษพล็อตเตอร์เป็นกระดาษพิเศษที่ใช้กับพล็อตเตอร์ โดยทั่วไปแล้วเพื่อพิมพ์ไดอะแกรมและเลย์เอาต์ กระดาษพล็อตเตอร์อีกประเภทหนึ่งสามารถใช้กับเครื่องพล็อตเตอร์แบบแท่น กระดาษนี้วางอยู่บนแท่นบริการของเครื่อง พล็อตเตอร์ไฟฟ้าสถิตช่วยให้ผู้ใช้สามารถร่างภาพบนกระดาษพล็อตเตอร์ที่มีประจุลบซึ่งมีผงหมึกที่มีประจุบวก กระดาษพล็อตเตอร์มีทั้งแบบอิงค์เจ็ตและปากกาเขียนแบบทั่วไป กระดาษปอนด์เป็นกระดาษชนิดหนึ่งที่แสดงถึงความเก่งกาจประเภทนี้ สามารถใช้สำหรับพล็อตอิงค์เจ็ทขาวดำ ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานด้านวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม ขายเป็นม้วนยาว 50 หลา (457.2 เมตร) บางรุ่นมีความกว้างตั้งแต่ 24 ถึง 36 นิ้ว (ประมาณ 60.96 ซม. ถึง 91.44 ซม.) กระดาษพล็อตเตอร์อิงค์เจ็ทหนังลูกวัวมักเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการพิมพ์พิมพ์เขียวปริมาณมาก เนื่องจากสามารถพิมพ์คุณภาพสูงได้ ขนาดปกติคือ 24 นิ้ว x 150 ฟุต (ประมาณ 60.96 ซม. x 45.72 เมตร) เพียงเศษเสี้ยวของต้นทุนกระดาษหนังลูกวัว เราสามารถหากระดาษพล็อตเตอร์โปร่งแสงได้ โดยทั่วไปแล้ว บรรจุภัณฑ์จะมีน้ำหนัก 18 ปอนด์ (8.1 กก.) และมีจำหน่ายเป็นแผ่นและแบบม้วนกว้างสูงสุด 36 นิ้ว (91.44 ซม.) กระดาษพล็อตเตอร์นำเสนอแบบเคลือบเงามักใช้กับเครื่องพล็อตเตอร์แบบปากกา ประเภทนี้สามารถจับภาพทุกเส้นที่คมชัดและคอนทราสต์สูงของภาพวาดที่ผู้ใช้สร้างขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้คือผลิตภัณฑ์ที่ไม่เพียงแต่ดึงดูดสายตาเท่านั้น แต่ยังดูสะอาดและดูเป็นมืออาชีพอีกด้วย

LUCKY CENTER

ศูนย์รวม ผลิตภัณฑ์กระดาษ เครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงาน และเครื่องใช้สำนักงาน ทุกชนิด จำหน่าย : กระดาษไขเขียนแบบ, กระดาษไขพล็อตเตอร์, กระดาษขาวเขียนแบบ, กระดาษขาวพล็อตเตอร์, กระดาษ Plotter, กระดาษอิงค์เจ็ท Inkjet, กระดาษเคลือบมันเงา Photo Glossy, กระดาษพิมพ์เขียว
ศูนย์บริการ :- ถ่ายพิมพ์เขียว, ถ่ายแบบแปลน, พล็อตแบบแปลน, ถ่ายเอกสาร, และเข้าเล่มทำปก As-Builts พร้อมบริการพับขออนุญาต

ห้างหุ้นส่วนจํากัด ลัคกี้ แอนด์ กู๊ดริช

สำนักงานตั้งอยู่ที่ 55/226 ถนนคลองลำเจียก แขวงนวลจันทร์
เขตบึงกุ่ม  กรุงเทพมหานคร 10230
ช่องทางติดต่อ โทรศัพท์ร้านค้า : 02-9439591 โทรศัพท์มือถือ : 081-9252355 โทรศัพท์มือถือ : 081-4465455 E-mail : kachathong@gmail.com

LUCKY CENTER 
LINE ID :  LuckyCenter

LUCKY CENTER  Facebook fanpage

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save